Công Ty Du Lịch Non Sông Việt Tiền Giang chuyên tổ chức tour khởi hành từ Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, TPHCM, các tỉnh Miền Tây. Đại Lý vé máy bay Tiền Giang.

Công Ty Du Lịch Non Sông Việt Tiền Giang chuyên tổ chức tour khởi hành từ Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, TPHCM, các tỉnh Miền Tây. Đại lý vé máy bay Tiền Giang.

Công Ty Du Lịch Non Sông Việt Tiền Giang chuyên tổ chức tour khởi hành từ Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, TPHCM, các tỉnh Miền Tây. Đại lý vé máy bay Tiền Giang.

Chè Sơn Quy nức tiếng ở Gò Công (Tiền Giang)

Một trong những cách chống nóng hiệu quả nhất đó là thưởng thức những món ăn mát mẻ như chè, kem, tào phớ. Nếu bạn là một tín đồ của chè, chắc hẳn bạn đã nghe qua đến cái tên chè Sơn Quy phải không?

Che-Son-Quy

Chè Sơn Quy nổi tiếng với độ thơm ngon và hương vị cực kì hấp dẫn
 

Nguồn gốc tên gọi
 

Sơn Quy là tên một địa danh do vua Tự Đức đặt. Nó cách thị xã Gò Công khoảng 4 cây số. Nơi đây từng là lãnh địa của gia tộc Từ Dũ Thái Hậu, là mẹ của vua Tự Đức và vợ của vua Thiệu Trị. Cho đến nay, địa danh Sơn Quy lại nổi tiếng với một món chè đã có truyền thống từ bao đời mà bất cứ người nào chào ghé qua nơi đây đều muốn dừng chân để nếm thử.
 

Cách chế biến công phu

Che-Son-Quy

Tất cả những loại chè ở đây đều được chế biến rất công phu và chứa đựng sự tài hoa của những người đầu bếp

Nấu được món chè Sơn Quy là cả một quá trình công phu và đòi hỏi nhiều vất vả. Để cạnh tranh với nhau, mỗi hàng quán ở nơi đây lại phải tạo ra một hương vị đặc biệt. Chính vì thế, mỗi gia đình lại có những cách thức chế biến khác nhau để tạo ra những món chè độc đáo, không lẫn với những món chè của những nơi khác. Thông thường, những người nấu chè tại Sơn Quy đều phải thức dậy từ rất sớm, khoảng 3 giờ sáng để chuẩn bị cho công việc nấu chè và dọn hàng. 

Che-Son-Quy

Bằng những bí quyết gia truyền, đậu thạch ở đây được chế biến rất tinh tế

Chè ở đây có vị ngọt nhưng không quá ngán. Nó được bày bán ở dọc đường quốc lộ và thu hút nhiều khách qua lại. Những quán chè ở đây hoạt động sôi nổi nhất vào những ngày giáp Tết cho đến ra Giêng. Có gia đình thậm chí tiêu thụ hàng trăm cốc chè mỗi ngày.
 

Chè Sơn Quy nổi tiếng vì được chế biến từ rất nhiều những nguyên liệu độc đáo như đường cát trắng, đậu xanh nhuyễn cùng với đậu thạch để nguyên hạt. Đậu thạch ở đây to như đậu ngự được “rim” theo một cách nào đó để tạo ra một hương vị rất riêng và lạ miệng. Một điều không thể bỏ qua đó chính là đậu phộng rang “áo” bột củ năng, trông như hột lựu
 

Khi thưởng thức, khách hàng có thể gọi nguyên liệu với một tỷ lệ nhất định. Cuối cùng, họ có thể chan một một ít nước cốt dừa béo ngậy. Chè Sơn Quy có thể được ăn nóng hay lạnh tùy theo sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, khi thưởng thức món chè này thực khách phải ăn thật chậm rãi và từ từ mới có thể thưởng thức hết được những vị ngon ngọt, bùi thơm của từng nguyên liệu hòa quyện với nhau.
 

Hương vị đặc biệt của Chè Sơn Quy

Che-Son-Quy

Những hạt đậu phộng luôn luôn căng tròn và đầy chất dinh dưỡng
 

Với những nguyên liệu đơn giản, Chè Sơn Quy có những hương vị rất riêng khiến thực khách không thể quên được. Đậu phộng chính là cái hồn của những ly chè Sơn Quy nổi tiếng. Sau khi được rang, đậu phộng sẽ được phủ một lớp bột năng ở bên ngoài giống như hạt lựu. Khi ăn chè, chính độ dai dòn của những viên chè tạo sự thích thú cho vị giác, kết hợp với vị ngọt của đậu thạch, cùng với đậu xanh được đánh nhuyễn thêm với đường. Chỉ cần khuấy đều ly chè và đưa một muỗng chè lên miệng, thực khách đã có thể cảm nhận được những hương vị hòa quyện với nhau rất kích thích khứu giác và vị giác.

Che-Son-Quy

Người dân Tiền Giang nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung rất thích ăn chè với nước cốt dừa

Chè Sơn Quy không chỉ đơn thuần là một món ăn chơi mà nó còn chứa nhiều thành phần bổ dưỡng nên nó được người địa phương dùng làm điểm tâm và bữa ăn nhẹ cho bạn bè và người thân. 

 

1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top
Zalo