HỦ TIẾU MỸ THO NÍU CHÂN KHÁCH QUA MỘT LẦN NẾM

HỦ TIẾU MỸ THO NÍU CHÂN KHÁCH QUA MỘT LẦN NẾM

HỦ TIẾU MỸ THO NÍU CHÂN KHÁCH QUA MỘT LẦN NẾM

Hủ tíu Mỹ Tho níu chân khách qua một lần nếm

Mỗi vùng có điều kiện tự nhiên, đặc sản riêng của nó, Mỹ Tho cũng vậy nhờ thiên nhiên ưu đãi cộng với công sức lao động của người dân nơi đây đã làm ra món Hủ Tíu Mỹ Tho. Vậy hủ tíu Mỹ Tho có gì ngon mà níu chân thực khách đến vậy?

 

Tô hủ tíu Mỹ Tho thơm ngon đậm vị

Tô hủ tíu Mỹ Tho thơm ngon đậm vị


Nguyên liệu cho tô hủ tíu ngon

 

Đã là món ăn thì nguyên liệu bao giờ cũng rất quan trọng để tạo ra chất lượng, món hủ tíu Mỹ Tho ngon như vậy một phần là nhờ bánh hủ tíu. Xã Mỹ Phong của thành phố Mỹ Tho là một trong những làng nghề làm hủ tíu nổi tiếng được nhà nước quan tâm. Theo nhiều người làm bánh hủ tíu nơi đây thơm ngon, dẻo dai như thế vì làm 100% từ bột gạo không pha bột mì hay bột lọc mà lại có mùi thơm của gạo. Gạo ở dùng ở đây là gạo Gò Cát, một loại gạo đặc sản ở miệt Tiền Giang.

 

Hủ tíu được phơi trên phên dừa trước khi cắt sợi

Hủ tíu được phơi trên phên dừa trước khi cắt sợi


Nhiều hộ làm bánh ở làng nghề cho hay, tuy ngày nay công nghệ phát triển nhưng họ không phụ thuộc vào máy móc, có gia đình vẫn giữ nghề thủ công vì quý cái nghề cái nghiệp của ông bà ta. Khi làm bằng tay thì có thể cân chỉnh được bánh làm ra ngon hơn. Với nhiều hộ làm nghề hơn 70 năm đối với họ cái nghề này đáng quý hơn bao giờ hết, nó ngấm vào máu là cái gì đó rất thiêng liêng nên sản phẩm làm ra là tinh hoa của những con người nơi đây. Chính vì như thế từng cọng hủ tíu trắng, trong, dẻo dai nơi đây đã chinh phục được rất nhiều thực khách để có được danh tiếng như bây giờ. 

 

Lò làm hủ tíu thủ công của người dân

Lò làm hủ tíu thủ công của người dân


Tô hủ tíu Mỹ Tho thơm ngon còn nhờ vào nguyên liệu tươi sống như: Thịt heo, lòng heo, tôm, rau giá ăn kèm và đặc biệt là phần nêm nếm của nước súp. Phần thịt heo muốn ngon những quán ăn thường phải tìm hiểu những nơi giết mổ uy tín, làm ăn lâu dài, thịt heo giết là dùng ngay không để qua đêm thì mới tươi và ngon. 

Sợi hủ tíu làm ra trắng, dẻo và thơm

Sợi hủ tíu làm ra trắng, dẻo và thơm

Cách nấu hủ tíu Mỹ Tho đơn giản nhất


Để có nồi nước súp ngon, cần phải hầm xương heo trong nhiều giờ cùng với củ cải trắng, củ sắn, hành tây, củ cải đỏ cho ngọt nước. Nước súp ngon là khi nhìn vào nước không quá trong, vì khi hầm xương thịt, tủy phân hủy ra làm nước có màu đục, trong quá trình hầm phải thường xuyên vớt bỏ phần bọt nổi lên, nếu không phần nước súp sẽ đục ngầu và không ngon. Vị nước súp phải thanh ngọt vị của xương và rau củ chứ không phải lạm dụng gia vị như đường, bột ngọt như thế khi ăn sẽ thấy gắt cổ và khó chịu. 

Theo nhiều người buôn bán hủ tíu thâm niên ở đây cho hay, với 100 tô hủ tíu thì dùng ít nhất 20kg xương để hầm thì mới có được loại nước súp thơm ngon đúng điệu. Ngày nay để phong phú trong món ăn hủ tíu Mỹ Tho có thêm hải sản như: tôm, mực, cua giúp nước dùng ngọt và thực khách có nhiều thứ để lựa chọn hơn. 

 

Nước súp là bí quyết cho tô hủ tíu chuẩn vị

Nước súp là bí quyết cho tô hủ tíu chuẩn vị


Để có tô hủ tíu chất lượng sợi hủ tíu phải được lấy từ làng nghề hủ tíu Mỹ Phong, khi trụng sợi hủ tíu không để quá lâu tránh hủ tíu quá mềm cho vào nước súp thì nở ra mất đi độ dai của hủ tíu. Đặt bánh hủ tíu đã trụng vào tô cho vào đó thịt heo lát mỏng, tim heo, gan heo, xương heo, tôm, mực, hành phi, hẹ, cần tây cắt khúc rồi cho nước súp vào rắc thêm ít tiêu xay nữa là có một tô hủ tíu đầy đủ.

 

Các nguyên liệu phải là tươi ngon nhất

Các nguyên liệu phải là tươi ngon nhất


Cách ăn hủ tíu Mỹ Tho theo kiểu Miền Tây

 

Khác với hủ tíu người Hoa ăn kèm rau nộm, cải sà lách, hủ tíu Mỹ Tho chỉ ăn kèm với giá và rau thơm, thêm chút vị chua của chanh vị cay của ớt cùng một ít vị thơm, mặn của nước tương thì thực khách chỉ có hít hà khen ngon. Nếu không vội bạn hãy đặt một ít hủ tíu lên chiếc muỗng, kèm theo là giá, hẹ, một lát thịt nếu có thể ăn cay thì thêm một lát ớt sừng trâu múc thêm một miếng nước và thế là đưa hết vào miệng. Nhai và cảm nhận cái ngọt của nước súp, cái giòn giòn của giá, vị cay của ớt cùng cái dai dai của hủ tíu. 

Bạn đã cảm nhận được hương vị ấy chưa? Cái vị của hủ tíu Mỹ Tho, cái vị chứa chan của làng nghề hủ tíu và huyết của người nấu để cho ra tô hủ tíu Mỹ Tho chất lượng. Ngày nay, vì sự nổi tiếng của hủ tíu Mỹ Tho nên có rất nhiều địa chỉ kinh doanh buôn bán nhưng không đảm bảo chất lượng, thực khách cần tìm hiểu những địa chỉ uy tín, lâu năm để không phải bỏ lỡ món ngon này.

 

Cách ăn hủ tíu để cảm nhận đủ vị ngon của tô hủ tíu

Cách ăn hủ tíu để cảm nhận đủ vị ngon của tô hủ tíu


Hủ Tíu một món ăn đơn giản mà chúng ta có thể bắt gặp ở mọi nơi từ thành thị đến nông thôn. Nhưng không phải nơi nào cũng được thực khách yêu thích và ủng hộ. Hủ tíu Mỹ Tho với cái tâm cái tình của người Tiền Giang đã níu chân thực khách xa gần trong nhiều năm qua. Nếu có dịp ghé qua mà chưa một lần thử món này thì thật có lỗi với nơi đây, hãy nếm thử để cảm nhận hương vị của hủ tíu Mỹ Tho theo cách của bạn nhé!

1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top
Zalo